Hướng dẫn cách tạo ví Ethereum (ETH) trên MyEtherWallet - Hoàng Thưởng | Kênh thông tin Tài chính số

Breaking

25 November, 2018

Hướng dẫn cách tạo ví Ethereum (ETH) trên MyEtherWallet

Bạn là người mới gia nhập vào ngôi nhà tiền ảo. Bạn muốn tạo cho tài khoản của mình một chiếc ví Ethereum thật an toàn và chắc chắn. Sau đây, Kênh thông tin tài chính số sẽ hướng dẫn bạn tạo ví Ethereum (ETH) trên MyEtherWallet cho người mới bắt đầu từ A – Z. Dù bạn là người không chuyên nhưng tôi chắc chắn bạn vẫn có thể tạo ví Ethereum một cách đơn giản nhất để giao dịch nhận/gửi ETH. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Ví MyEtherWallet là gì?
Nói đến ví lữu trữ Ethereum (ETH) thì không thể không nhắc đến MyEtherWallet, một dịch vụ lữu trữ ETH số 1 hiện nay. MyEtherWallet có ưu điểm là không lưu trữ các khóa cá nhân của bạn trên hệ thống máy chủ của họ, hay nói cách khác là họ không giữ ETH của bạn, khác hẳn với các loại ví online khác như Ví Blockchain hay Ví Coinbase…
Nghe có vẻ hơi khó hiểu phải không nào. Nhưng bạn chỉ cần hiểu đơn giản là MyEtherWallet giống như một công cụ giúp bạn tương tác và lưu Ethereum trên hệ thống của Blockchain, MyEtherWallet không quản lý số ETH của bạn, bạn toàn quyền sử dụng cũng như gửi/nhận bất cứ lúc nào mà bạn muốn, kể cả website của MyEtherWallet có sập đi chăng nữa thì bạn vẫn có thể sử dụng một nền tảng tương tự khác để đăng nhập vào ví ETH của mình đã tạo trên MyEtherWallet.
Ngoài Ethereum, bạn còn có thể lưu trữ rất nhiều các Token khác được phát triển trên nền tảng Blockchain của Ethereum và MyEtherWallet cũng là loại ví duy nhất mà các nhà phát triển Token trên Ethereum chấp nhận cho nhà đầu tư sử dụng để mua Token của họ. Dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo ví Ethereum trên MyEtherWallet đơn giản nhất.

Hướng dẫn cách tạo ví Ethereum trên MyEtherWallet:
Bước 1: Bạn truy cập vào đây https://www.myetherwallet.com/ sau đó chọn “Tạo ví” (nếu giao diện Tiếng Việt) hoặc “New Wallet” (nếu giao diện Tiếng Anh) sau đó ta điền đầy đủ mật khẩu ít nhất là 9 kí tự và ấn “Tạo Ví” hoặc “Create New Wallet” tùy vào ngôn ngữ bạn chọn tại website, mình sẽ mặc định bằng tiếng Anh, như hình phía dưới.
Bước 2: Bạn chọn “Download KeyStore file” để tải file UTC keystore và lưu nó lại trên máy tính hoặc tải lên google driver để lưu trữ. Nó rất quan trọng vì sử dụng keystore và mật khẩu để đăng nhập vào tài khoản. Sau đó ấn “I understand. Continue.”
Bước 3: Bạn lưu Private Key ra file text, word, excel và cất vào máy hoặc bạn chọn “Print Paper Wallet” hay “In Ví” và lưu hay in file thành mảnh giấy như tôi cầm vừa nãy tiếp theo ấn “Save Your Address” để hoàn tất. Dãy ký tự và số trong ô dưới đây là chính là “Private Key” của bạn, nó cũng dùng để đăng nhập vào ví ETH. Chú ý là Private Keychỉ cần biết được nó có thể đăng nhập vào tài khoản bạn luôn do đó cần lưu giữ cẩn thận.
Như vậy là bạn đã tạo xong ví MyEtherWallet để lưu trữ và giao dịch Ethereum rồi đó, rất nhanh và đơn giản phải không nào, giờ bạn có thể mua ETH để chuyển vào.
Tổng kết lại các bạn cần nhớ lưu lại 2 thứ là “Private Key”, “Mật khẩu” và “File Keystore/JSON” thật kỹ, hơn nữa không được để cho ai biết, vì nếu bạn để mất sẽ không thể truy cập vào ví ETH được nữa, còn để người khác biết họ cũng có thể đăng nhập vào ví của bạn, tất nhiên họ tùy ý gửi nhận ETH trong ví của bạn.


Như vậy là Thuongtvh.com đã hướng dẫn xong các bạn cách tạo ví Ethereum trên MyEtherWallet vô cùng đơn giản, các bạn chỉ cần chú ý làm theo từng bước trên là có thể tự tay tạo cho mình một cái ví Ethereum và bắt đầu giao dịch, chuyển tiền vào rồi đó.
Chúc các bạn thành công nhé!

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad