Nỗi đau một người con gái - Hoàng Thưởng | Kênh thông tin Tài chính số

Breaking

30 May, 2018

Nỗi đau một người con gái

Bạn sẽ chẳng thể nhìn rõ một người đàn ông tàn nhẫn bao nhiêu cho đến khi anh ta gặp được cám dỗ.
Bạn cũng sẽ chẳng thể hiểu được người đàn ông bạn yêu rốt cuộc tốt đẹp thế nào cho đến khi anh ta thay lòng.
Bộ mặt thật của đàn ông, không phải là thứ khi anh ta tay trắng bạn có thể nhìn được, mà bạn chỉ có thể nhìn thấu khi anh ta có trong tay tất cả mọi thứ.
Và nhớ rằng bạn sẽ không thể biết được người đàn ông của bạn có thật sự thay đổi và an phận sau những lỗi lầm cho đến khi anh ta gặp được cám đỗ tiếp theo.
"Đừng tin vào những ảo ảnh ban đầu, hiện thực đằng sau mới là điều quan trọng"
Tôi cũng đọc được 1 bài viết khác của nhà văn Huyền Trang Bất Hối:
Có hai mẫu đàn bà thường bị bỏ rơi, một là đàn bà quá mạnh mẽ, hai là đàn bà quá mức đa nghi.

Không phải đàn bà mạnh mẽ và đa nghi không tốt, chỉ đơn giản là đàn ông không thích và cảm thấy những người phụ nữ như vậy không thích hợp để cùng nhau đi đến cuối đời.
Đàn bà mạnh mẽ thì khiến đàn ông không có cảm giác được chở che, được bảo vệ. Đàn bà đa nghi thì khiến đàn ông áp lực, không thoải mái và mất đi sự tự do. 
Nhưng lại chưa một ai hiểu, manh mẽ của đàn bà không phải tự nhiên mà hình thành, đa nghi của đàn bà chẳng phải tự nhiên mà nảy sinh.
Đàn bà mạnh mẽ, chính là người đàn ông bên cạnh chưa đủ tài giỏi. Tài giỏi không phải ở chỗ người đàn ông bên cạnh họ kiếm ra bao nhiêu tiền, địa vị có bao cao, mà là người đàn ông ấy chưa đủ tài giỏi khiến người phụ nữ của mình an lòng, và khiến cô ấy tình nguyện buông xuống mạnh mẽ và kiêu ngạo, tự nguyện lột xuống lớp mặt nạ nguy trang mà có thể yếu đuối bên cạnh người đàn ông của mình. 
Đàn bà nếu như trong một mối quan hệ tình cảm, còn mạnh mẽ, còn kiên cường và ngày một mạnh mẽ hơn, chính là yêu sai người, đàn bà sinh ra đã là phận mềm yếu, không có người đàn bà nào mạnh mẽ, chỉ có đàn bà cố tỏ ra mạnh mẽ để bảo vệ chính mình. Nhưng đàn bà sẽ thôi bảo vệ chính mình, thôi kiên cường khi có người bao dung tình nguyện bảo vệ họ. 
Sự đa nghi của đàn bà, không tự nhiên mà có, đa nghi của đàn bà chính là thể hiện cho việc niềm tin đã từng vỡ nát. Khi người đàn bà của bạn đa nghi, đừng hờn trách tại sao họ lại thế, hãy nghĩ rằng mình đã từng sai ở đâu, lỗi lầm thế nào khiến họ mất niềm tin. Bởi khi đàn bà đa nghi, đàn ông khó chịu một, lòng họ bứt rứt mười. Nỗi đa nghi của đàn bà đồng nghĩa với sự khổ tâm của họ.
Mạnh mẽ của đàn bà không phải do sinh thành tự khắc, mà là do tổn thương hình thành. Không ai vừa sinh ra đã kiên cường, mà mọi sự mạnh mẽ hay kiên cường của đàn bà, một tay do dòng đời tạo hóa, do tổn thương vẽ thành. Trời sinh đàn ông mạnh mẽ đàn bà yếu mềm. 
Đa nghi của đàn bà không phải tự nhiên mà có, mà chỉ là do niềm tin cạn kiệt, tin tưởng bao nhiêu thất vọng bấy nhiêu, từng thất vọng mới nảy sinh đa nghi, từng rất yêu mới hình thành ngờ vực. 
Đa nghi của đàn bà biểu hiện cho niềm tin đã từng đổ vỡ.
Mạnh mẽ của đàn bà minh chứng cho những quá khứ tổn thương.
"Đàn bà mạnh mẽ cần được yêu thương và đàn bà đa nghi cần được trân trọng. Bởi tất cả sự mạnh mẽ hay đa nghi, ẩn sâu đằng sau đều chỉ toàn đau khổ".
Tôi thực sự mũi lòng khi đọc hai bài viết này bởi tôi khá đau lòng khi người tôi yêu không thấu hiểu cho tôi. Tôi không phải dạng đàn bà đa nghi cũng không phải dạng đàn bà mạnh mẽ như nhà văn Huyền Trang đã nói. Mỗi khi tôi nổi lòng nghi ngờ một chuyện gì đó thì như có sự sắp đặt của ông trời lại có chuyện xảy ra với chúng tôi. Hai chúng tôi cãi nhau. Anh ấy luôn giấu tôi mọi chuyện và anh ấy rất thích các bạn xinh đẹp mà không nghĩ đến cảm giác của tôi. Tôi thừa nhận tôi ghen nhưng tôi không biết anh ấy có hiểu rằng có yêu thì mới sinh ghen. Không người phụ nữ nào mà có thể dễ chịu khi mà người yêu mình comment thả thính lung tung cả. Tôi đa nghi nhưng tôi tôn trọng người tôi yêu, tôi luôn nghĩ đến cảm giác của anh ấy. Tôi khó chịu như nào thì tôi sẽ hiểu mà không làm anh ấy có cảm giác uất ức như tôi đã từng.
Tôi sinh ra trong sự chở che của ba mẹ mình và tôi cũng thấy rõ ba tôi đối với mẹ mình như thế nào. Thật lòng mà nói, lúc nhỏ tôi ước muốn có một người như ba tôi có thể đi đến cuối đời với tôi. Tôi thần tượng ba, vì ba tôi không giấu diếm mẹ tôi bất kì việc gì. Đi làm về thì ngoan ngoãn kể lại mọi chuyện từ vui đến buồn tâm sự với mẹ tôi và tất nhiên mẹ tôi cũng thế. Ba tôi rất yêu mẹ nhưng ông ngại nói mà thôi. Ông bà ta yêu nhau thời chưa có sì mát phôn cơ mà nên họ không bắt kịp xu thế cũng không có gì ngạc nhiên. Có khi lại dễ thương đến lạ.
Ba mẹ tôi là thế dù nghèo khó hay giàu sang đều không phụ khó ham giàu. 
Ai cũng có quá khứ riêng nhưng ba tôi từ khi có mẹ tôi thì không còn gái gú hay những cô nàng xinh đẹp nữa. Tôi ước ao chỉ có thế. 
Người tôi yêu rất đẹp trai và học giỏi và có công việc ổn định, gia thế cũng khá giàu. Còn tôi cũng chỉ là cô giáo mầm non, tiền lương èo ọt, gia cảnh bình thường. Nhưng chúng tôi vẫn yêu thương nhau và tìm đến nhau như trời sinh một cặp. Anh rất yêu tôi và tôi cũng rất yêu anh ấy. Nhưng tận sâu trong lòng tôi, mẫu người đàn ông dù có giỏi đến đâu nhưng lại không tại được niềm tin cho tôi thì cũng có ngày nào đó chính tôi sẽ rời xa anh ấy. Vì sao thì chắc chị em chúng ta đều hiểu. Không tạo được sự tin tưởng và hay giấu diếm tôi thì liệu có bên nhau được lâu dài hay không? Tôi luôn trong tâm trạng đa nghi và cảm giác không an toàn khi người tôi yêu là người đào hoa và thích thả thính. Tôi rất khó chịu và đau lòng.
Nếu bạn luôn ghi nhớ mọi thứ về anh ấy, còn anh ấy thì hoàn toàn không hiểu gì về con người bạn, không biết bạn ghét gì và thích gì , không biết nguyên tắc sống của bạn là gì thì mọi lời yêu có còn giá trị nữa không hay tất nhiên bạn cho rằng chỉ là những lời thảo mai sáo rỗng.
Không phải đương nhiên mà đàn bà đa nghi. Do đàn ông không tạo được niềm tin cho người con gái họ yêu. 
Không phải đàn bà thích bó buộc ai mà do đàn ông ong bướm lả lơi.
Không phải đàn bà không hiểu chuyện mà do đàn ông làm họ trở nên không hiểu chuyện.
Chung quy mọi nỗi khổ và tâm lí khó chịu của phụ nữ đều do đàn ông ban cho cả thôi. Đến một nào đó, không còn niềm tin để bấu viếu, tất cuộc tình tan vỡ.
Mọi đàn bà đều có những nổi khổ chung, không ai sướng hơn ai chỉ có ai may mắn hơn ai có được tấm chồng tốt, biết nghĩ cho cảm nhận của vợ con mà hành xử đúng mực...
Theo: Phương Trần

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad